หมอนยางพารา นอนแล้วปวดคอ จริงหรือเปล่า?

หมอนยางพาราขึ้นชื่อว่าเป็นหมอนเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยลดอาการปวดบริเวณต้นคอ บ่าและไหล่ รองรับสรีระการนอนได้ดีกระจายแรงกดทับ แถมยังเป็นหมอนที่ป้องกันไรฝุ่น เชื้อโรคและแบคทีเรียได้ด้วย อย่างไรก็ตามบางคนกลับพบว่าหมอนยางพารานอนแล้วปวดคอ ทั้งๆ ที่อาการปวดคอเหล่านั้นควรจะบรรเทาเบาบางลง หรือไม่ควรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ แต่ทำไมยังเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอยู่ วันนี้เราจึงจะมาไขข้อข้องใจว่าทำไมหมอนยางพารา นอนแล้วปวดคอ จริงหรือเปล่า? มีวิธีแก้ไขอย่างไร ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

การออกแบบหมอนยางพารา

หมอนยางพาราหรือหมอนเพื่อสุขภาพ ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถนอน โดยแนวกระดูกของร่างกายวางตัวเป็นแนวตรงขนานไปกับแนวที่นอน เน้นตรงแนวกระดูกช่วงบนคือตั้งแต่คอลงมาจนถึงช่วงแนวบ่า ต้องขออธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าหมอนเพื่อสุขภาพหรือหมอนยางพารา ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้มีส่วนที่นูน เพื่อรองรับสรีระและดันต้นคอให้สูงขึ้น ทำให้ส่วนของศีรษะทิ้งตัวลงไปตามส่วนโค้งเว้าของใบหม่อนที่ออกแบบมาให้หรือเป็นแอ่งกระทะ การออกแบบหมอในลักษณะนี้จะทำให้แนวกระดูกส่วนบน ไล่ตั้งแต่ช่วงคอลงมาวางตัวอยู่ในแนวระดับเดียวกันกับแนวกระดูกสันหลังเป็นการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์

การนอนหมอนทรงสุขภาพหรือหมอนยางพาราต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักระยะ บางท่านใช้เวลา 2-3 วันถึงจะคุ้นชินบาง รายอาจใช้เวลานานหลายสัปดาห์ แต่ก็มีบางคนที่ปรับตัวไม่ได้เลย ซึ่งแนะนำให้เลือกใช้หมอนทรงปกติ ส่วนมากกลุ่มผู้ใช้หมอนเพื่อสุขภาพและได้ผลดีคือผู้ที่มีปัญหาปวดต้นคอ เนื่องมาจากการนอนหมอนที่ผิดรูปทรง เช่น หมอนนิ่มเกินไป หมอนทรงต่ำทำให้กระดูกต้นคอเอนไปในทิศทางของพื้นที่นอนหรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกต้นคออยู่แล้ว อาจแก้ไม่หายขาด

หมอนยางพาราใช้หนุนนอน ทำไมเป็นสิว

บางคนไม่พบอาการปวดต้นคอบริเวณ บ่า และไหล่เลย แต่กลับพบว่าเป็นสิวเกิดขึ้นแทน อันนี้ไม่เกี่ยวกับหมอนยางพาราแต่เกี่ยวกับปลอกหมอนมากกว่า ปลอกหมอน ควรเลือกปลอกหมอนที่ตัดเย็บด้วยเนื้อผ้าอย่างดี เช่น ผ้ากันน้ำกันไรฝุ่น ให้สัมผัสที่เรียบลื่น ไม่อับชื้น ระบายความร้อนได้ดี นอกจากจะเหมาะกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้แล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ด้วยเพราะปลอกหมอนเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง ยังไงก็อย่าลืมทำความสะอาดปลอกหมอนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอด้วยสร้างความสะอาด เพื่อสุขอนามัยที่ดีสามารถซักด้วยมือหรือใช้เครื่องซักผ้าได้

หมอนยางพารา นอนแล้วปวดคอ แก้อย่างไร

หมอนยางพารา นอนแล้วปวดคอ ทำอย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหานี้คำแนะนำให้เลือกหมอนเพื่อสุขภาพหรือหมอนยางพาราที่มีความสัมพันธ์กับที่นอนควบคู่ไปด้วยจะดีกว่า ยกตัวอย่าง เช่น หากใช้นอนบนที่นอนที่เป็นท้องช้างหรือยุบตัวอยู่แล้ว แน่นอนว่าแนวกระดูกสันหลังจะวางอยู่ในลักษณะที่ผิดแบบ ไม่ว่าจะใช้หมอนยางพาราหรือหมอนรูปแบบใด ก็ยังพบว่ามีอาการปวดต้นคออยู่ดี แต่หากใช้นอนบนที่นอนนุ่มๆ ร่างกายจะจมไปในที่นอนมากกว่าปกติ บางครั้งหากนำหมอนเพื่อสุขภาพที่แข็งและสูงเกินไปมาใช้งาน ย่อมไม่สัมพันธ์กับที่นอนจึงทำให้เกิดอาการปวดบริเวณต้นคอตามมานั่นเอง

หมอนยางพารานอนแล้วปวดคอ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องระวังนั่นคือการซื้อหมอนยางพาราที่ไม่ใช่ยางพาราแท้ 100% ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมนอนแล้วมีอาการปวดคอเพราะหากไม่ใช่ยางพาราแท้ก็จะไม่สามารถรองรับสรีระได้ดี ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาเลือกหมอนยางพารายี่ห้อที่เชื่อถือได้หรือซื้อจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น หมอนยางพาราแท้ต้องมีความยืดหยุ่นดี เมื่อใช้มือกดทับลงไปแล้วนำมือออกหมอนยางพาราจะสามารถคืนสภาพได้เร็วไม่เป็นแอ่ง

หมอนยางพารา นอนแล้วปวดคอ จริงหรือเปล่า? ทั้งหมดนี้ก็คือข้อแนะนำเกี่ยวกับการใช้หมอนยางพาราหรือหมอนเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่นอนแล้วปวดคอต้องทำอย่างไร มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้กับทุกคนได้

เสียงตอบรับจากผู้ซื้อสินค้าของเรา

ก้อย Health-C พารา Bubble

นั่งดีมากค่ะ วันนี้ได้ใช้หลายชั่วโมงเลยค่ะ

นู่เปียนโน Health-C พารา Bubble

ชอบรุ่นนี้มาก เอามานั่งรองโต๊ะทำงานรู้สึกสบาย อีกอันเอามาพิงหลัง รุ่นนี้เหมือนนวดเราในตัว.. ชอบมากรุ่นนี้

mod Health-C พารา Bubble

เบาะรองนั่งรุ่น Bubble ช่วยให้การนั่งทำงานนานๆ วันละ 8 ชั่วโมง สบายมากขึ้น เพราะรุ่นนี้ให้ความยืดยุ่นไม่ร้อน...

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest